Tin Tức

Dịch vụ làm hộ chiếu (passport) cho người ngoại tỉnh

Cập nhật lúc: 2024-01-25 00:12:19 13863

Người ngoại tỉnh sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn có thể xin cấp hộ chiếu nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định. Nếu bạn quá bận để thực hiện quy trình này, vui lòng tìm kiếm Bưu kiện cho người ngoại tỉnh.

to-chau-lam-ho-chieu-nhanh-toan-quoc-1to-chau-lam-ho-chieu-nhanh-toan-quoc-2to-chau-lam-ho-chieu-nhanh-toan-quoc-3to-chau-lam-ho-chieu-nhanh-toan-quoc-4

>>> Tìm hiểu thêm:

Hộ chiếu là gì?

Hộ chiếu hay còn gọi là pass là giấy phép do chính phủ Việt Nam cấp. Người mang hộ chiếu có thể xuất nhập cảnh Việt Nam, đặc biệt loại giấy tờ này còn là giấy tờ chứng minh nhân thân có giá trị.

Có ba loại hộ chiếu Việt Nam: hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ. Mỗi loại có thời hạn sử dụng và tác dụng khác nhau. Trong bài viết này, Tô Châu Đông Á sẽ hướng dẫn bạn cách làm hộ chiếu thông thường.

Người ngoại tỉnh có được làm hộ chiếu ở tỉnh khác không?

Nhiều người nghĩ rằng không thể cấp hộ chiếu cho người ngoại tỉnh, còn đối với người ngoại tỉnh đang học tập, làm việc tại các thành phố lớn thì phải về quê - nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để làm thủ tục. hộ chiếu Việt Nam.

Dịch vụ làm hộ chiếu (passport) cho người ngoại tỉnh

Đây là một quan niệm sai lầm đáng tiếc khiến nhiều người ngoại tỉnh mất nhiều thời gian và công sức xin hộ chiếu trước khi về nước. Biết được điều này, nhà nước Việt Nam cho phép công dân ngoại tỉnh nếu cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật thì vẫn được xin cấp hộ chiếu tại nơi mình tạm trú.

Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc liệu người ngoại tỉnh có thể làm hộ chiếu tại Hà Nội hay không thì câu trả lời là có. Cụ thể, bạn có thể nhanh chóng hoàn tất thủ tục xin cấp hộ chiếu chỉ với một mức phí hợp lý.

Cập nhật thủ tục làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh

Thủ tục làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh tại TP.HCM hay làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh tại Hà Nội về cơ bản là giống nhau. Vì vậy, những bạn học tập và làm việc xa tại các tỉnh/thành phố lớn và chỉ đăng ký tạm trú (có sổ tạm trú dài hạn hoặc KT3) cần làm theo các bước dưới đây để xin trợ cấp cho gia đình.

Bước 1: Điền thông tin vào hộ chiếu

Điền thông tin vào Hộ chiếu phổ thông Việt Nam mới nhất, điền xong đơn thì mang đơn này đến Công an xã, quận/huyện nơi đăng ký tạm trú để xin giấu tên. Con dấu chỉ có giá trị nếu nó được dán vào ảnh của người xin cấp hộ chiếu.

  • Trẻ em dưới 14 tuổi làm hộ chiếu Trẻ em dưới..
  • 9 tuổi làm cùng hộ chiếu với bố mẹ.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ cho người nogại tỉnh xin cấp hộ chiếu theo yêu cầu

Chuẩn bị hồ sơ cho người ngoại tỉnh xin cấp hộ chiếu theo yêu cầu. Hồ sơ làm hộ chiếu bao gồm những gì?

  • Ảnh thẻ theo kích thước quy định (thông thường bạn có thể chụp ảnh thẻ tại địa chỉ nơi bạn xin cấp hộ chiếu Việt Nam).
  • Cung cấp sổ tạm trú dài hạn hoặc KT3. Là người ngoại tỉnh bắt buộc phải xuất trình giấy tạm trú hoặc KT3.
  • 01 Bản sao giấy khai sinh hoặc tóm tắt khai sinh đối với người dưới 14 tuổi.
  • Vui lòng xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân. Đây là giấy tờ tùy thân mà bạn sẽ cần khi xin hộ chiếu. Khi bạn đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, cán bộ thụ lý hồ sơ sẽ dùng giấy tờ này để đối chiếu với các thông tin khác trên giấy tờ. Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân còn giá trị sử dụng trong thời hạn quy định, không bị rách nát, nhàu nát, bám bẩn. Nếu bạn không thể chuẩn bị sẵn tất cả các tài liệu của mình, bạn có thể yêu cầu Dịch vụ Hộ chiếu Ngoại kiều.

Lưu ý: Thủ tục xin cấp hộ chiếu cho người ngoại tỉnh có những lưu ý nhất định và thủ tục khác với hộ chiếu phổ thông. Bạn cần tập trung vào một số giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ của mình và tránh mất thời gian chỉnh sửa, bổ sung.

Cập nhật thủ tục làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh

Bước 3: Mang hồ sơ đã chuẩn bị đến cơ quan có thẩm quyền

Mang hồ sơ đã chuẩn bị đến cơ quan có thẩm quyền để nộp. Cụ thể:

  • Người có CMND mang CMND đến nơi thuận tiện nhất (tỉnh, thành phố bất kỳ) Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh để làm thủ tục hồ sơ và cấp hộ chiếu cho người có hộ khẩu trong tỉnh.
  • Trường hợp chưa có thẻ căn cước công dân mà xin cấp hộ chiếu lần đầu thì đến phòng quản lý xuất nhập cảnh công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc nơi tạm trú.

Thời gian lấy hàng: giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6, trừ ngày lễ tết (vui lòng đến sớm xếp hàng lấy số thứ tự). Trường hợp của bạn, nếu vẫn chưa biết Thẻ hộ khẩu tỉnh ở đâu, bạn vui lòng gọi điện đến Tổng đài hỗ trợ 1900 3498 để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

Bước 4: Đợi kết quả và nhận hộ chiếu

Sau khi nộp hồ sơ, bạn chỉ cần đợi kết quả lấy hộ chiếu. Thông thường, thời gian giải quyết hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông không quá 2 tuần làm việc kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Dịch vụ làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh của Tô Châu Đông Á

Đến ngày hẹn, bạn có thể đến trực tiếp nơi đã nộp hồ sơ cấp hộ chiếu để nhận kết quả. Ngoài ra, nếu trước đó bạn đã đăng ký với Bưu điện để nhận hộ chiếu tại địa chỉ mong muốn, thì bạn không cần phải trực tiếp đến Phòng Nhập cư hoặc Nhập cư.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh, nhân viên của đơn vị chúng tôi sẽ giao hộ chiếu đến tận nhà cho bạn.

Dịch vụ làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh của Tô Châu Đông Á

Hộ chiếu dịch vụ là một loại giấy tờ quan trọng. Vì vậy, khi xin cấp hộ chiếu Việt Nam cần chụp ảnh và lấy dấu vân tay tại chỗ. Vì vậy, theo quy định, người đề nghị cấp hộ chiếu của nước mình phải trực tiếp đến cơ quan có thẩm quyền - nơi cấp hộ chiếu - để làm các thủ tục này.

Trước đó, nếu không có thời gian hoàn thiện hồ sơ, bạn có thể yêu cầu Dịch vụ cấp hộ chiếu cho người ngoại tỉnh. Ưu điểm của dịch vụ làm hộ chiếu là đảm bảo nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức cho người làm hộ chiếu.

Vì không phải ai cũng có nhiều thời gian để về quê làm thủ tục hay bổ sung hồ sơ. Đặc biệt với những ai đang cần gấp hộ chiếu để đi du lịch, du học thì dịch vụ tư vấn hộ chiếu là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.

Nếu bạn có nhu cầu làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh thì Tô Châu Đông Á là địa chỉ uy tín mà bạn nên đồng hành. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tư vấn chuẩn bị hồ sơ làm hộ chiếu nhanh, lấy gấp trong vòng 1 đến 5 ngày tùy theo nhu cầu của bạn.

Dịch vụ làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh của Tô Châu Đông Á

Vậy bên trên là thông tin chi tiết về dịch vụ làm hộ chiếu chất lượng cao, giá ưu đãi cho người ngoại tỉnh của Tô Châu Đông Á. Để được tư vấn và báo giá một cách chính xác về dịch vụ nhé.

 


Dịch vụ khác

Đội ngũ hỗ trợ

icon hỗ trợ
Hà Nội
0962 444 877
icon hỗ trợ
Hà Nội
0962 444 800
icon hỗ trợ
Toàn Quốc
0948 587 785
icon hỗ trợ
Hà Nội
0964 998 533
icon hỗ trợ
Hồ Chí Minh
090 678 2533
icon hỗ trợ
Đà Nẵng
0937 345 533
icon hỗ trợ
Hà Nội
0973 411 770
icon hỗ trợ
Hồ Chí Minh
090 668 3533
icon hỗ trợ
Toàn Quốc
090 678 3533
icon hỗ trợ
Hà Nội
0938 072 533
icon hỗ trợ
Đà Nẵng
0944 757 998